Thứ Năm, 5 tháng 10, 2023

TẠI SAO TA GẶP XUI XẺO LIÊN TỤC

 Người hay làm phước, biết tu mà không gặp may mắn, an lạc là vì làm phước hai ba lớp. Nghĩa là sau khi làm phước, người đó đem hồi hướng công đức cho cửu huyền thất tổ, khắp pháp giới chúng sinh. Làm phước đến đâu, hồi hướng đến đó nên may mắn, hạnh phúc cũng đến muộn hơn. Nhưng qua những đời sau thì hưởng phước hai ba chục lớp, bù lại.
Tuy nhiên theo luật nhân quả thì không ai hưởng hết những quả mình đã gieo trong kiếp này, nếu có điều may mắn hiện ra thì chỉ là một chút thôi.
"Những điều may mắn ta gặp trong đời hầu hết của kiếp trước, còn những điều ta đã gieo trong kiếp này thường để dành đến cuối đời mới hiện ra báo hiệu một chút, qua đời sau ta mới hưởng cả vạn lần như vậy. Ví dụ, bây giờ, mình không khá giả lắm nhưng lúc nào cũng cố gắng làm phước, giúp đỡ mọi người, đưa ra lời khuyên để người bớt khổ hoặc san sẻ một chút tài vật ít ỏi của mình thì khi già cuộc đời mới được an lạc, sung sướng.
Cái thảnh thơi, an nhàn trong những ngày cuối đời chỉ là một phần ngàn của quả báo mà thôi, qua đời sau ta sẽ cực kỳ giàu, cực kỳ sung sướng". 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét